หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สมาคมโปโลน้ำ ถึงเวลาหรือยัง??

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เล่นและอยู่กับกีฬาโปโลน้ำมานาน เห็นมาหลายช่วงตั้งแต่ ช่วงที่ทีมไทยต้องการเข้าร่วมซีเกมส์ ต้องเข้าไปนำเสนอต่อผู้ใหญ่ว่าเราควรจะต้องส่งและก็ได้คำตอบว่าไม่มีผลงานจะไม่ส่ง เพราะเมื่อเทียบกับกีฬาว่ายน้ำกระโดดน้ำแล้ว โปโลน้ำใช้เงินมากและมีเพียงเหรียญเดียว จนสุดท้ายด้วยความดื้อของอดีตนักโปโลน้ำรุ่นเก่าๆจึงได้ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ซีเกมส์ครั้งที่17 ที่สิงคโปร์ แต่ในครั้งต่อๆมาก็ต้องลุ้นกันทุกครั้งว่าไทยจะส่งมั้ยนะ?
จริงอยู่ว่าโปโลน้ำเป็นกีฬาหนึ่งที่ FINA ดูแลเช่นเดียวกับว่ายน้ำ กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำ และ open water swimming แต่การที่เป็นเพียงเหรียญเดียวสำหรับการใช้เงินสำหรับนักกีฬา 13 คนจึงเป็นความรู้สึกที่อดจะเปรียบเทียบไม่ได้ว่าไม่คุ้ม ถ้าผมเป็นผู้บริหารผมก็คิด
แต่ถ้าหากว่าโปโลน้ำถูกแยกออกมาเป็นอีกสมาคมหนึ่ง วิธีการคิดจะเปลี่ยนไป ดังเช่นกีฬาประเภททีมอื่นๆ เช่น ฟุตบอล เป็นต้น เพราะรู้ตั้งแต่แรกว่ามีเพียงเหรียญเดียวที่จะต้องทำ ความรู้สึกว่าเป็นกีฬาประเภททีมที่ต้องแข่งขันกันในนามของทีมชาติ ไม่ต้องเปรียบเทียบจำนวนเหรียญกับใคร และก็จะไม่เกิดความกดดันมากนัก
แต่ใครละครับที่จะกล้ามาเป็นนายกสมาคมโปโลน้ำคนแรก เพราะที่ผ่านมาผมเห็นโปโลน้ำบ้านเรานับหนึ่งใหม่ตลอด ไม่เคยนับสอง สาม สี่ กับเค้าสักที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น